Phương pháp khởi động động cơ

Chúng tôi phân biệt nhiều cách để khởi động động cơ: Khởi động trực tiếp, khởi động hình sao/tam giác, khởi động tự biến, khởi động mềm, và khởi động biến tần,

Ngày đăng: 09-11-2012

8483 lượt xem

 

Khởi động trực tiếp (DOL)

          Theo như tên mô tả, khởi động  trực tiếp có nghĩa là động cơ được khởi động bằng cách nối trực tiếp vào nguồng  cấp đúng  điện áp vận hành. Khởi         động  trực tiếp thích hợp với nguồn  điện ổn định, và hệ thống  trục có độ cứng vững cao và có kích thước  phù  hợp, ví dụ như bơm. Bất cứ khi nào phương  pháp  khởi động  trực tiếp  được  dùng, điều  quan trọng cần làm là phải hỏi ý kiến chính quyền địa phương.

 

Khởi động hình sao / tam giác

Mục tiêu của phương  pháp  khởi động  này, vốn là phương pháp dùng cho động cơ cảm ứng ba pha, là giảm dòng khởi động, Tại một thời điểm, dòng cung cấp cho cuộn dây stator được mắc theo hình sao (Y) để khởi động. Tại thời điểm khác, dòng cung cấp được nối lại vào cuộn dây theo cách mắc tam giác (Δ) một khi động cơ đã đạt vận tốc.

Khởi động tự biến áp

Như tên gọi đã mô tả, khởi động tự biến áp sử dụng thiết bị tự biến áp. Tự biến áp được lấp nối tiếp với động cơ trong khi khởi động và thay đổi điện áp cho đến giá trị vận hành trong hai cho đến bốn bước.

 

Khởi động mềm

Một khởi động mềm, như bạn có thể đoán trước, là một thiết bị bảo đảm một sự khởi động mềm mại cho động cơ. Điều này đạt được bằng các nâng điện áp dần dần lên mức định trước.

 

Khởi động bằng biến tần

Biến tần được thiết kế để cung cấp liên tục, nhưng nó cũng có thể được dùng để khởi động mềm.

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha reload
loader

Tin liên quan